บทบาทของหน่วยงานที่รับการประเมิน

ตรียมการก่อนการตรวจเยี่ยม
1.จัดทำ SAR ของหน่วยงาน
2.ส่งให้คณะผู้ประเมิน 2 สัปดาห์  (ก่อนการตรวจเยี่ยม)
3.แจ้งรายชื่อผู้ประสานงาน 
4.ประสานงาน
การเตรียมเอกสารสำหรับการประเมิน
-ข้อมูลที่นำเสนอควรเป็นข้อมูลชุดเดียวกัน
- หมายเลขเอกสารต้องตรงกัน
- ควรบ่งชี้เพื่อให้หาง่าย
- เอกสารแผ่นปลิวจะต้องจัดไว้ให้เรียบร้อย
- จัด Computer เพื่อดูข้อมูลทาง IT
- ในกรณีที่เอกสารอยู่ในพื้นที่จะต้องบ่งชี้
การเตรียมบุคลากร
- สร้างความเข้าใจ (ฝึกอบรมชี้แจง)
- ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเมินคุณภาพ
- ทำความเข้าใจในภารกิจของหน่วยงาน
- ให้ซักถาม อภิปราย
- เน้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
เตรียมผู้ที่ทำหน้าที่ประสานงาน
- ทำความเข้าใจทุกกิจกรรม
- เข้าใจภาระหน่วยงาน
- มีข้อมูลของผู้ประเมิน
- ประสานงานล่วงหน้า
- อำนวยความสะดวก/แก้ไขปัญหา
- จัดเตรียมสถานที่ทำงานให้คณะประเมิน
การดำเนินการระหว่างการตรวจเยี่ยม
- ให้บุคลากรได้เข้าฟังการชี้แจงของคณะผู้ประเมิน
- ปฏิบัติงานตามปกติ แต่เตรียมพร้อมสำหนับการเยี่ยมชม
- จัดผู้ประสานงานตลอดเวลาที่ผู้ประเมินดำเนินการ
- ให้โอกาสในการรับฟ้งข้อมูลป้อนกลับจากผู้ประเมิน


การดำเนินการหลังการตรวจเยี่ยม
- นำผลการประเมินเข้าที่ประชุมแจ้งบุคลากรทุกระดับ
- หาแนวทางส่งเสริม/พัฒนาจุดแข็ง/จุดที่ควรปรับปรุง
- กำหนดผู้รับผิดชอบ
- ทำ PDCA